ทำไมต้องทำประกัน ?


คำถามยอดฮิต ที่เราท่าน ต่างได้ยินกันมาอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะตัวแทนประกันชีวิต ย่อมจะได้ยินคำถามนี้จากปากคุณลูกค้า และ ก็มักจะมีคำตอบดีๆ ให้กับคุณลูกค้าได้เสมอ สำหรับผมเจอคำถามนี้จากลูกค้าท่านหนึ่ง ได้กรุณาสอบถามมาทาง E-Mail ก็เลยนำมาแชร์ให้อ่านกัน ข้อความของคุณลูกค้า มีคำถามว่า

ตอนนี้ผมอายุ 24 ปี สมควรที่จะทำประกันชีวิตแบบ AIA Universal Life หรือเปล่าครับ ผมอยากมีความมั่นคงในชีวิต ทั้งตัวผมและครอบครัว รบกวนช่วยอธิบายและให้ความกระจ่างด้วยน่ะครับ ว่าถ้าผมทำแล้ว จะได้สิทธิประโยชน์อะไรบ้าง ใครจะได้รับประโยชน์บ้าง แล้วเหมือนการฝากเงินกับธนาคารไหมครับ ที่สามารถเบิกถอนได้ และ จะเสียประโยชน์อะไรหรือเปล่า
จากคุณ momoxxxx

คำตอบที่ตอบ คุณ momoxxxx
การทำประกันชีวิต เป็นสิ่งที่สร้างหลักประกันที่ดี ทั้งสำหรับตนเองและครอบครัว และ การประกันชีวิตเป็นสิ่งเดียวที่ต้องซื้อก่อนมีความต้องการ ตัวอย่างเช่น คนที่นอนป่วยในโรงพยาบาล หากเราไปถามเขาเหล่านั้นว่าต้องการซื้อประกันชีวิตหรือไม่ คำตอบที่ได้ก็คือ คนเหล่านั้นพร้อม และ อยากที่จะซื้อประกันชีวิต แต่นั่นหมายความว่า เขาเหล่านั้นไม่สามารถซื้อประกันได้แล้ว แม้จะมีเงินมากเพียงใด เพราะประกันชีวิต จำเป็นต้องซื้อในขณะที่เรายังมีสุขภาพดีเท่านั้น

หากวันนี้ทุกคน รอ ให้มีความพร้อม จึงซื้อประกัน วันที่เราพร้อมเราอาจซื้อไม่ได้แล้ว ดังนั้นการซื้อประกันจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องซื้อทันที และซื้อเดี๋ยวนี้

ประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้รับ ก็แล้วแต่คุณลูกค้าจะเป็นผู้เลือก โดยสามารถกำหนดเองได้ทั้งหมด เพราะแบบประกัน Aia Universal Life เป็นแบบประกันที่ลูกค้าเป็นผู้กำหนดเองได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ทุนประกัน,เบี้ยประกัน หรือ จำนวนงวดการจ่ายเบี้ยประกัน

ผู้รับประโยชน์ ก็แล้วแต่คุณลูกค้าจะเป็นผู้กำหนดเช่นกัน ซึ่งเงื่อนไขก็จะต้องเป็น ญาติพี่น้อง หรือ ผู้ที่เรามีภาระผูกพันทางธุรกิจด้วยเท่านั้น

การทำประกันชีวิตไม่เหมือนการฝากเงิน และ หลายท่านเข้าใจและเอาไปเปรียบเทียบกับธนาคาร โดยธนาคารก็ไม่ใช่ที่เก็บเงิน อย่างแน่นอน เพราะหากจะดูไปแล้ว มีจำนวนบัญชีที่เปิดอยู่ไม่ถึง 5% ของบัญชีเงินฝากทั้งหมด ที่ไม่เคยมีการถอนออกมาเลย (ฝากอย่างเดียวไม่เคยถอน หรือ ลืมถอน) ดังนั้นธนาคารจึงไม่ใช่ที่เก็บเงิน เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ผู้ฝากเงิน มีความจำเป็นต้องใช้เงิน ก็สามารถถอนมาใช้ได้เสมอ และ ดอกเบี้ยที่ได้รับจากธนาคารก็ยังคงต้องเสียภาษีเงินได้ รวมทั้งการฝากเงินก็ยัง ไม่สามารถ นำมาลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

การฝากเงินกับบริษัทประกันชีวิต จะค่อยๆ ฝาก หรือจ่ายเบี้ยประกันประมาณ 4% ของมูลค่าที่เราต้องการ เช่นวันนี้ เราต้องการมีเงิน 1,000,000.- บาท ให้กับครอบครัว หรือ คนที่เรารัก ก็เพียงแต่เก็บเงินประมาณ 40,000 บาท ซึ่งในกรมธรรม์ ก็จะระบุยอดเงิน 1,000,000.- บาท เต็มจำนวนให้กับเราทันที หากเราจากไปวันไหน ครอบครัวของเราก็จะได้รับเงิน 1,000,000.- บาทไป และผลประโยชน์ที่ได้รับก็ไม่ต้องนำมาเสียภาษีแต่อย่างใด อีกทั้งเบี้ยประกัน 40,000.- ทีจ่ายในแต่ละปีก็สามารถ นำมาหักลดหย่อนภาษีเงินได้ ได้สูงสุดถึง 100,000.- บาทในปีนี้ และ คาดว่า ในปี 2553 จะเพิ่มเป็น 200,000.- บาทครับ

About Pakorn Aia Thailand

I'am Agent of Insurance of Thailand
This entry was posted in สาระน่ารู้ ด้านประกัน. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

